พามังกรไปกินคัพเค้กด้วย Scratch Jr.

วันนี้เราจะมาสร้าง Project เพื่อช่วยให้มังกรได้กินคัพเค้กที่เราสร้างขึ้นมาจากบทความก่อนหน้านี้กันค่ะ (บทความ วาด Cupcake ด้วย Scratch Jr. : https://nextbit.co/post/2022/cupcake/)

หลังจากที่เราสร้าง Project ใหม่และลบ Cat ออกแล้ว เรามาทำตามขั้นตอนในรูปไปพร้อมๆ กันเลยนะคะ

1. เปลี่ยนสีพื้นหลัง โดยกดรูปพื้นหลัง กดหน้ากระดาษเปล่า กดเลือกรูปถังสี และเลือกเปลี่ยนสีพื้นหลังเป็นสีดำ จากนั้นกดเครื่องหมายถูกที่ด้านขวาบน

2. กดบวกสร้างตัวละคร และเลือก Dragon จากนั้นกดเครื่องหมายถูกที่ด้านขวาบน

3. ปรับลดขนาดตัวละครมังกรตามใจชอบ หรือตามรูปที่ 3 (มังกรจะลดขนาดลงไป 6 เท่า)

4. กดบวก เพิ่มตัวละคร เลือกคัพเค้กที่เราวาดไว้ออกมา จากนั้นลดขนาดตามใจชอบ หรือตามรูปที่ 4 (คัพเค้กจะลดขนาดลงไป 4 เท่า)

5. วางมังกรและคัพเค้กตามตำแหน่งในรูปที่ 5 และใส่คำสั่งให้มังกรตามบล๊อกคำสั่งในรูปที่ 5

6. ใส่คำสั่งให้คัพเค้ก ให้หายไปเมื่อถูกกิน ตามบล๊อกคำสั่งในรูปที่ 6

7. กดที่ Green Flag หรือ ธงเขียว เพื่อดูผลลัพธ์

เท่านี้เราก็ช่วยให้เจ้ามังกรได้กินคัพเค้กแล้วนะคะ บทความหน้าจะเป็นอะไร อย่าลืมติดตามไปพร้อมๆกันค่ะ

ตัวอย่างคลิปผลงาน

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
🎁 แอด Line รับคู่มือ ScratchJr ฟรี!!!
Line id : @NextBit
📱 Line : https://Nextbit.co/line
( คลิก ที่ลิ้งก์เพื่อแอดเพื่อนได้เลย)